Người cán bộ Mặt trận tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ hai - 21/03/2022 05:03

Dân tộc ta với truyền thống tương thân, tương ái “Thương người như thể thương thân” đã được giữ vững và phát huy từ ngàn đời nay, trong đó phong trào “hiến máu tình nguyện” (HMTN) là nghĩa cử cao đẹp thể hiện ở truyền thống tốt đẹp đó. Trong những năm vừa qua, phong trào HMTN trên địa bàn huyện Hạ Hòa đã có nhiều tấm gương tiêu biểu được lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ và đặc biệt là độ ngũ cán bộ công chức, viên chức các cấp từ huyện đến cơ sở.

img 0694
Ông Phạm Duy Công nhận Bằng khen Trung Ương Hội Gia đình hiến máu tiêu biểu năm 2019

Tiêu biểu trong phong trào HMTN, phải nói đến ông Phạm Duy Công - Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, Trưởng Ban chỉ đạo HMTN xã Bằng Giã, huyện Hạ Hòa. Ông sinh năm 1968, trong quá trình công tác đã nhiều năm liền tham gia HMTN, với tổng cộng 13 lần và tích cực triển khai phong trào trên địa bàn xã, 4 năm liền vượt chỉ tiêu của huyện giao cho.

Vừa qua, UBND huyện - Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện Hạ Hòa tổ chức chương trình tôn vinh khen thưởng các cá nhân, gia đình, tập thể tiêu biểu trong phong trào HMTN giai đoạn từ năm 2015 đến nay. Trong số trên 2.000 người HMTN của huyện, ông Phạm Duy Công là một trong trên 100 cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen. Là người hiến máu số lần nhiều nhất, gương mẫu trong phong trào ông luôn tích cực vận động gia đình, các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia HMTN cứu người với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Cũng vì lẽ đó, xã Bằng Giã là một trong sáu tập thể tiêu biểu được UBND huyện tặng Giấy khen.

Trước đó, năm 2019 sau khi trực tiếp hiến máu 10 lần, vận động con gái và gia đình cùng HMTN, tại lễ tôn vinh người HMTN tiêu biểu tỉnh Phú Thọ ông Phạm Duy Công được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Bằng khen. Trong nhiều năm liên tục cùng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, ông Phạm Duy Công liên tục được Hội CTĐ các cấp và chính quyền địa phương khen thưởng. Với cương vị công tác của mình, Trưởng khối dân vận ở địa phương, ông đã vân động được hằng trăm người cùng tham gia HMTN.

Ông Phạm Duy Công thực sự xứng đáng là tấm gương điển hình tiêu biểu của huyện Hạ Hòa và tỉnh Phú Thọ trong phong trào HMTN cho mọi người học tập noi theo. Sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của người làm công tác mặt trận ở cơ sở đã trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Tác giả bài viết: Tiến Tu (BTG Huyện ủy Hạ Hòa)

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây