Hết lòng vì trẻ khuyết tật

Thứ ba - 06/12/2022 21:09

Nhắc đến cô giáo Đinh Thị Thủy, sinh năm 1985, công tác ở Trường Mầm non Yên Lãng, xã Yên Lãng, huyện Thanh Sơn, nhiều người khâm phục bởi cô Thủy không chỉ là một giáo viên gương mẫu, tận tụy với công việc mà còn là người phụ nữ giàu nghị lực, luôn hết lòng vì trẻ khuyết tật.

108d3081004t2257l8 img 20221206 154417
Cô Thủy luôn tận tình chăm sóc và yêu thương trẻ khuyết tật trí tuệ và đối xử công bằng với trẻ.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng ước mơ trở thành cô giáo đã không ngừng thôi thúc cô. Năm 2006, sau khi tốt nghiệp khoa THSP Mầm non, Trường Đại học Hùng Vương, cô Thủy về công tác tại Trường Mầm non Yên Lãng và gắn bó với trường cho đến nay.

Những năm đầu mới vào nghề, chuyên môn còn bỡ ngỡ, lại công tác tại trường miền núi khó khăn. Được phân công chủ nhiệm lớp trẻ năm tuổi, lứa tuổi chuẩn bị bước vào lớp một nên việc rèn luyện chữ viết, cách phát âm, các chữ số rất quan trọng. Tận mắt chứng kiến những khó khăn thiếu thốn của con em dân tộc thiểu số, cô Thủy mong muốn đóng góp công sức của mình để góp phần giảm bớt những thiệt thòi cho các cháu, đặc biệt là những trẻ khuyết tật.

108d3081159t6835l8 image 246
Cô Thủy thường xuyên tổ chức các hoạt động cùng trẻ.

Cô giáo Nguyễn Thị Hoàn - Hiệu trưởng Trường Mầm non Yên Lãng chia sẻ: “Chăm sóc giáo dục trẻ đã khó, chăm sóc giáo dục trẻ khuyết tật trí tuệ lại càng khó khăn hơn. Cô Thủy đã không ngừng tìm tòi học hỏi để xây dựng kế hoạch, bài giảng phù hợp với tất cả trẻ trong lớp và trẻ khuyết tật. Bên cạnh đó, cô luôn sáng tạo những phương pháp như làm đồ dùng học tập, đồ chơi nhằm giúp trẻ tham gia vào các hoạt động vận động thể lực và phát huy trí tuệ, tích cực tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ tập thể để tạo cho trẻ sự mạnh dạn, tự tin hòa nhập”.

108d3081354t3250l2 01
Trẻ trong lớp giúp đỡ bạn trong một số hoạt động thường ngày, tạo không khí vui tươi, ấm áp và chia sẻ.

Năm học này, cô Thủy làm chủ nhiệm lớp 5 tuổi A với 20 trẻ, trong đó có một trẻ khuyết tật, đây cũng là năm thứ hai cô tiếp tục đón nhận giáo dục trẻ khuyết tật trí tuệ. Ngay từ đầu năm học, cô Thủy chủ động xây dựng kế hoạch, bám sát đặc điểm tình hình của lớp để có những biện pháp giáo dục phù hợp đối với học sinh, giúp cho trẻ khuyết tật học hòa nhập. Từ những câu chuyện cô Thủy kể, giúp trẻ biết yêu thương, cùng hỗ trợ cô giáo giúp đỡ bạn khuyết tật cùng học, cùng chơi.

Dù tuổi đời và tuổi nghề còn trẻ, nhưng với lòng yêu nghề, mến trẻ và sự phấn đấu của bản thân, cô đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Nhiều năm liền cô Thủy đạt giáo viên dạy giỏi các cấp, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và tham gia cuộc thi cô giáo tài năng duyên dáng cấp huyện.

Tác giả bài viết: Anh Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây