"Mỗi tin nhắn – Một hành động tiếp sức đồng bào vùng hạn, mặn"

Chủ nhật - 10/04/2016 21:42
Đây là thông điệp của Chiến dịch nhắn tin “Nước ngọt và sinh kế cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi hạn hán, mặn xâm nhập” doTrung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cổng thông tin Nhân đạo quốc gia 1400 và Báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh phát động chiều 7/4, tại Hà Nội.
Các đại biểu tham dự lễ phát động đang nhắn tin ủng hộ Chiến dịch ngày 7/4.
Các đại biểu tham dự lễ phát động đang nhắn tin ủng hộ Chiến dịch ngày 7/4.
Chiến dịch nhắn tin “Nước ngọt và sinh kế cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi hạn hán, mặn xâm nhập” diễn ra từ ngày hôm nay (7/4) đến ngày 5/6/2016. Mỗi tin nhắn với cú pháp NC gửi 1407 sẽ đóng góp 14.000 đồng để góp phần tạo thêm nguồn lực tặng nước uống, dụng cụ chứa nước và hỗ trợ sinh kế cho bà con nghèo vùng hạn hán, mặn xâm nhập.

Được biết, trong những ngày qua, tình hình hạn hán và xâm mặn diễn ra nghiêm trọng trên diện rộng, gây thiệt hại nặng nề về mùa màng và sinh kế, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của hàng triệu người dân tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long. 14 tỉnh đã công bố tình trạng thiên tai tại địa phương với nhiều giải pháp cấp bách nhằm hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng tổng kết, báo cáo kết quả các chiến dịch nhắn tin: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam 2016”; “Áo ấm mùa đông”.

Theo báo cáo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, trong năm 2015, chiến dịch nhắn tin ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam 2016” nhằm vận động ủng hộ Tết đồng bào nghèo, đã thu được hơn 500 triệu đồng. Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp trao tặng 500 suất quà Tết cho đồng bào nghèo tại Lạng Sơn, Cao Bằng, Sơn La, Long An và Tuyên Quang.

Chiến dịch nhắn tin “Áo ấm mùa đông” nhằm gây quỹ mua áo ấm tặng trẻ em nghèo và hỗ trợ sinh kế cho đồng bào nghèo miền núi, đã thu được trên 370 triệu đồng. Toàn bộ số tiền thu được từ chương trình được dùng để mua áo tặng trẻ nghèo vào mùa đông năm 2016 tại tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lào Cai và Điện Biên.

Các chương trình nhắn tin ủng hộ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn thông qua Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia 1400 đã thu được kết quả đáng khích lệ, huy động sự tham gia ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc; cho thấy tính ưu việt của việc khai thác công nghệ thông tin vào hoạt động xây dựng quỹ. Số tiền vận động từ các chương trình nhắn tin được sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng và đạt hiệu quả cao./.

Nguồn tin: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây