Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ

https://chuthapdophutho.org.vn


GALA "TRÁI TIM CHO EM" - 10 NĂM HỒI SINH NHỮNG NHỊP ĐẬP

Tối ngày 4/11, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm Lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Gala "Trái tim cho em" 10 năm hồi sinh những nhịp đập. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam luôn đồng hành với chương trình "Trái tim cho em" trong những năm qua. Trong đêm Gala, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã ủng hộ 300 triệu đồng để hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn phẫu thuật tim.

Chương trình có sự tham gia của bà Đặng Thị Ngọc Thịnh – Phó Chủ tịch nước; ông Trần Bình Minh – Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam; ông Lê Đăng Dũng – Phụ trách Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty Viễn thông quân đội Viettel; bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

1

Các đại biểu nhấn nút khởi động chương trình "Trái tim cho em" năm thứ 11

Phát biểu tại đêm Gala, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh – Phó Chủ tịch nước đã đánh giá cao Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) đã xây dựng chương trình “Trái tim cho em” rất ý nghĩa và đầy tính nhân văn. Chương trình 10 năm qua đã thu hút được trên 130 tỷ đồng từ Tập đoàn Viettel, sự ủng hộ của rất nhiều doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Chương trình cũng đã vận động được đội ngũ thầy thuốc, bác sỹ trong lĩnh vực cùng tham gia.

Tại đêm Gala, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh đã kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân tiếp tục tích cực cùng đồng hành, chung tay với chương trình, để mang lại nhiều trái tim cho em, mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc cho những gia đình, những em nhỏ mặc bệnh tim bẩm sinh. Thông qua chương trình bà Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc các cháu được chương trình “Trái tim cho em” hỗ trợ trong thời gian qua luôn sống khoẻ mạnh, bình an, trở thành con ngoan, trò giỏi, là những công dân tốt của xã hội và thành đạt trong cuộc sống để góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp.

2

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhận kỷ niệm chương của chương trình

Chương trình "Trái tim cho em" thực hiện phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam; tài trợ nâng cao năng lực khám chữa các bệnh về tim mạch cho hệ thống y tế tại Việt Nam; tổ chức các hoạt động khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh dành cho trẻ em khu vực vùng sâu, vùng xa để giúp phát hiện và điều trị kịp thời cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh.

10 năm qua chương trình đã tổ chức 34 chương trình tư vấn trực tiếp giúp kết nối người dân với các chuyên gia đầu ngành để nâng cao nhận thức người dân về bệnh tim bẩm sinh, giúp điều trị chăm sóc trẻ bị bệnh tim bẩm sinh tốt hơn. 40 bệnh viện được chương trình tài trợ trang thiết bị giúp nâng cao năng lực phẫu thuật, điều trị tim mạch. 4.500 trẻ em nghèo đã được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim từ chương trình, tính đến hết 8/2018. 100.000 trẻ em được khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh tại 50 tỉnh, thành, vùng sâu, vùng xa trên toàn quốc thông qua chương trình. Đã quyên góp được 136,2 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để thực hiện phẫu thuật cho trẻ bị tim bẩm sinh của chương trình "Trái tim cho em" tính đến 31/8/2018. Trong suốt 10 năm của chương trình "Trái tim cho em", đằng sau mỗi ca phẫu thuật là một câu chuyện, một cuộc đời, một số phận, một con người được đổi thay, được chắp cánh để thực hiện những ước mơ, hoài bão của riêng mình.

Tại đêm Gala, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã đóng góp 15 tỷ 295 triệu đồng vào quỹ "Trái tim cho em” chung tay để hỗ trợ phẫu thuật tim cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây