Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ

https://chuthapdophutho.org.vn


Sức lan tỏa từ cuộc thi liên hoan truyền thanh cơ sở tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2019

Cuộc thi liên hoan truyền thanh cơ sở tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2019 tại tỉnh Phú Thọ được Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ tổ chức đã được phát động tới 277/277 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng để góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, cùng chung sức đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đây cũng là lần đầu tiên, một liên hoan truyền thanh cơ sở quy mô cấp tỉnh được tổ chức, trở thành ngày hội của những người làm công tác truyền thanh cơ sở hằng ngày vẫn mang tiếng nói 4 cấp đến với người dân.
Sức lan tỏa từ cuộc thi liên hoan truyền thanh cơ sở tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2019

 

IMG-0066.gif
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Đình Thi trao giải Nhất chương trình phát thanh tuyên truyền an toàn giao thông cho Đài Truyền thanh thị trấn Hưng Hóa, huyện Tam Nông

Mặc dù diễn ra trong một thời gian ngắn, đúng vào thời điểm các địa phương đang bộn bề với công việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã và khu dân cư, song cuộc thi vẫn nhận được sự hưởng ứng tích cực, hào hứng và hiệu quả từ các địa phương. Hơn một tháng kể từ khi phát động cho đến lúc kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 178 chương trình phát thanh dự thi với thời lượng 15 phút/ chương trình. 6 địa phương có tỷ lệ đài truyền thanh cấp xã tham gia dự thi đạt 100% là các huyện: Tam Nông, Thanh Sơn, Thanh Ba, Lâm Thao, Tân Sơn và Thị xã Phú Thọ. Chất lượng các chương trình đều đảm bảo đạt yêu cầu trong công tác tuyên truyền và đã được phát sóng trên đài truyền thanh cấp huyện và cấp xã.

Ngay sau nhận được các văn bản chỉ đạo tham gia cuộc thi của Cục Thông tin cơ sở và Sở Thông tin và Truyền thông, các địa phương đã tổ chức họp các đơn vị chức năng, ban hành văn bản triển khai đến các xã, thị trấn về việc sản xuất các chương trình tham gia cuộc thi. Nhiều địa phương đã giao Phòng Văn hóa - Thông tin và Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện hướng dẫn giám sát việc thực hiện nội dung các chương trình dự thi đảm bảo đạt chất lượng theo yêu cầu.

ATGT2.jpg
Các đại biểu chụp ảnh cùng các tập thể, cá nhân đoạt giải tại Cuộc thi

Tam Nông là địa phương có 100% số xã đều có chương trình tham gia dự thi đạt chất lượng tốt và đồng đều. Sự tâm huyết, say nghề của những người làm truyền thanh huyện Tam Nông đã được đền đáp bằng kết quả xứng đáng, đó là 01 giải Nhất, 01 giải Khuyến khích cho chương trình phát thanh; huyện Tam Nông đạt giải Nhất tập thể có số lượng chương trình dự thi nhiều nhất, chất lượng tốt nhất tại cuộc thi.

Bà Đặng Thị Lan Oanh - Phó Trưởng Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Tam Nông cho biết: Tam Nông là huyện duy nhất trong toàn tỉnh từ nhiều năm nay đã duy trì chuyên mục “Tiếng nói từ cơ sở” trên đài truyền thanh huyện. Mỗi tháng, các xã, thị trấn sẽ sản xuất một chương trình phát thanh 15 phút để phát sóng trên đài truyền thanh huyện. Đây chính là điều kiện kiện thuận lợi để khi tham gia cuộc thi, các cán bộ đài truyền thanh cơ sở trên địa bàn huyện xây dựng chương trình có chất lượng và đạt giải cao.

Doan-Hung.gif
Ông Nguyễn Văn Điển - cán bộ Đài Truyền thanh xã Sóc Đăng, huyện Đoan Hùng nhiệt tình tham gia cuộc thi

Huyện Đoan Hùng có đặc thù nhiều cán bộ đài truyền thanh cấp xã tuổi đã cao, thậm chí có người đã trên 80 tuổi nhưng vẫn miệt mài với tăng âm, loa đài. Không ngại tuổi tác, các cán bộ này vẫn nhiệt tình tham gia cuộc thi như là một sự trải nghiệm thú vị. Ông Nguyễn Văn Điển - cán bộ Đài Truyền thanh xã Sóc Đăng, huyện Đoan Hùng chia sẻ: Địa phương chúng tôi có hệ thống giao thông chằng chịt, lại có cụm công nghiệp làng nghề nên mật độ người và phương tiện tham gia giao thông rất đông. Bởi vậy, công tác tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn xã thường xuyên được quan tâm triển khai thực hiện hằng ngày. Mặc dù chỉ đạt giải Khuyến khích tại cuộc thi nhưng đây chính là động lực để chúng tôi tiếp tục học hỏi kinh nghiệm và sẽ cố gắng nâng cao nghiệp vụ để làm tốt các chương trình phát thanh tại cơ sở hơn nữa.

178 tác phẩm dự thi đã trải qua 13 hội đồng giám khảo sơ khảo để lựa chọn ra 44 tác phẩm xuất sắc lọt vào Vòng chung khảo. Với chất lượng đồng đều, ngang sức ngang tài, các tác phẩm này đã thực sự khiến cho Ban Giám khảo Vòng Chung khảo bối rối khi phải đưa ra quyết định lựa chọn các tác phẩm xuất sắc hơn để trao giải.

PGS.TS  Đinh Thị Thu Hằng - Phó Trưởng Khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Trưởng Ban Giám khảo cho biết:  Chúng tôi rất xúc động, vui mừng khi có tới 178 chương trình truyền thanh tuyên truyền về ATGT của tỉnh Phú Thọ. Rất nhiều chương trình đã đầu tư về đề tài, về nội dung thông tin, về phóng sự, bản tin, phỏng vấn cũng như đầu tư về hình thức chương trình như giọng đọc, âm thanh, âm nhạc, tiếng động. Mặc dù chỉ có 21 tác phẩm được lựa chọn trao giải nhưng 178 chương trình tham gia đều xứng đáng được ghi nhận công lao và các chương trình đều đóng góp lan tỏa thông điệp về nâng cao ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông.

BGK.gif
Ban Giám khảo tổ chức chấm thi

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 21 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Ban tổ chức cũng trao 5 giải Khuyến khích và giải cho các tập thể có nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi; chương trình phát thanh có giọng đọc nam, nữ truyền cảm; chương trình phát thanh có hình thức thể hiện hấp dẫn và giải thưởng chương trình phát thanh có chùm tin mang tính thời sự.

Cuộc thi liên hoan truyền thanh cơ sở tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2019 tại tỉnh Phú Thọ đã khép lại, nhưng dư âm của những câu chuyện cảm động, những thông điệp nhân văn sâu sắc, những chương trình tuyên truyền về an toàn giao thông sinh động hấp dẫn thì vẫn còn tiếp tục lan tỏa.

Tác giả bài viết: Diệu Thúy - Hương Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây