Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ

https://chuthapdophutho.org.vn


Phú Thọ: Các hoạt động hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn trong tuần

*Hạ Hòa: Hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng thiên tai

Đêm này 26, rạng sáng ngày 27, trên địa bàn huyện Hạ Hòa đã xảy ra tình trạng mưa lớn kéo dài gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.  Do mưa lớn kéo dài gây ra tình trạng sạt lở đất, sạt taluy diễn tại nhiều nơi khiến 14 căn nhà tại các xã Ấm Hạ, Vĩnh Chân, Yên Kỳ, Phương Viên bị đổ sập, rạn nứt. Trong đó, bà Đinh Thị Hường tại khu 2 và cháu Đinh Hoàng Yến tại khu 7 xã Ấm Hạ đã bị chết vì sạt lở đất gây ra, tình trạng trên còn khiến 7 người khác trên địa bàn huyện bị thương.

c7eee10518b0e7eebea1

Sáng nay ngày 30/9, Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ huyện Hà Hòa đã đến thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ cho nạn nhân và gia đình nạn nhân bị ảnh hưởng do mưa lớn và sạt lở đất kéo dài là hộ bà Đinh Thị Hường, khu 2 và cháu Đinh Hoàng Yến, Khu 8, xã Ấm Thượng, huyện Hạ Hòa.

*Phù Ninh: Thăm viếng, động viên gia đình học sinh tử vong

Chiều ngày 30.9.2020, đồng chí Trịnh Đức Lai, UVBTV Huyện , PCT UBND huyện, cùng lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Lao động Thương binh và Xã hội, Hội Chữ thập đỏ, Cấp ủy, chính quyền xã Bình Phú và đại diện doanh nghiệp đã đến thăm viếng, động viên gia đình học sinh Nguyễn Tiến Mạnh, sinh năm 2011, học sinh lớp 4B, trường Tiểu học Bình Bộ, xã Bình Phú, huyện Phù Ninh bị tử vong đột ngột.

Theo thông tin, vào khoảng 15h ngày 29.9.2020 em Nguyễn Tiến Mạnh, sinh năm 2011, học sinh lớp 4B, trường Tiểu học Bình Bộ, xã Bình Phú, huyện Phù Ninh có triệu chứng bất tỉnh, ngất đột ngột khi đang ngồi học trong lớp, mặc dù đã được các bạn, thầy cô giáo, y bác sỹ của Trạm y tế xã khẩn trương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, song em đã không qua khỏi. Nguyên nhân tử vong của em Mạnh đang được các cơ quan chức năng điều tra.

a7f0af63a8d2578c0ec3 1

Tại gia đình em Nguyễn Tiến Mạnh, đoàn đã thắp hương gửi lời chia buồn sâu sắc và động viên gia đình nén đau thương, sớm vượt qua mất mát để ổn định cuộc sống, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương, khu dân cư, trường tiểu học Bình Bộ tiếp tục quan tâm, động viên, giúp đỡ gia đình. Nhân dịp này đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao số tiền hỗ trợ 2 triệu đồng, Công ty TNHH Thương mại Nam Vương cũng đã hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ, các cơ quan ban ngành, cấp ủy chính quyền địa phương đã quan tâm, hỗ trợ gia đình./.

* Lâm Thao: Hỗ trợ đột xuất gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Vừa qua Hội Chữ thập đỏ huyện cùng lãnh đạo địa phương, Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Huy đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ khó khăn đột xuất cho gia đình ông Nguyễn Tiến Tài, khu 1, xã Xuân Huy.

Gia đình ông Nguyễn Tiến Tài là gia đình thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn của xã; các con của ông bà đều đã trưởng thành ở riêng nhưng cuộc sống cũng đều khó khăn.Hai ông bà sống trong ngôi nhà nhỏ, cuộc sống hàng ngày của ông bà phụ thuộc vào đôi ba sào ruộng, đồ đạc trong nhà cũng không có gì đáng giá. Bản thân ông Tài đã hơn 70 tuổi nhưng cũng thường xuyên đau ốm. Thật không may mắn khi vợ ông là bà Nguyễn Thị Hòa, lại bị tai nạn gãy chân, vỡ xẹp cột sống đã mấy tháng nay, tiền điều trị thuốc men lại làm tăng thêm gánh nặng gia đình.

117035138 853857531688664 7509939649331600001 n

Tiếp nhận thông tin về hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Hội Chữ thập đỏ xã phối hợp cùng khu dân cư đã vận động các hộ gia đình trong khu cùng ủng hộ, giúp đỡ cho ông bà với số tiền vận động được là 10 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 1,5 triệu đồng, UBND xã hỗ trợ 1 triệu đồng.
 

Tác giả bài viết: BBT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây