Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ

https://chuthapdophutho.org.vn


Phiên chợ đặc biệt dành cho người nghèo

Tại xã Ngọc Lập, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ phối hợp với UBND huyện Yên Lập tổ chức khai trương phiên “Chợ Nhân đạo” dành cho người nghèo, với số hàng hóa trị giá 80 triệu đồng được "bán" cho bà con với giá 0 đồng.

Chợ Nhân đạo được tổ chức tại Nhà lồng chợ Trung tâm xã Ngọc Lập. Tại phiên chợ, Hội Chữ thập đỏ Phú Thọ đã trao 120 phiếu đổi hàng cho 120 gia đình khó khăn của xã Ngọc Lập và Ngọc Đồng, trị giá 100.000 đồng/phiếu.

cho nhan dao phu tho 5 bb baaadbxh17
Bà con đi chợ đổi phiếu để nhận từ 1-3 loại hàng hóa

Bà con đi chợ đổi phiếu để nhận từ 1-3 loại hàng hóa, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm, mỳ chính, thịt lợn, rau, củ, quả, mỳ tôm. Nhóm hàng này được cung cấp từ kinh phí hỗ trợ của TƯ Hội chữ thập đỏ Việt Nam và quỹ của Hội chữ thập đỏ huyện Yên Lập.

Sau khi nhận các nhu yếu phẩm thiết yếu, bà con đi chợ được tiếp tục lựa chọn để nhận thêm hàng hóa, dụng cụ, đồ dùng gia đình, bao gồm bát, đĩa, đũa, thìa, ấm chén, rổ rá, chậu, làn, hộp, khay nhựa, quần áo, gối, tất,…. Đây là nguồn hàng do Nhóm Thiện nguyện Thanh Thuỷ vận động tài trợ

Trong chương trình Nhóm Thiện nguyện Thanh Thủy đã trao 20 suất quà cho 20 hộ khó khăn nhất gồm gạo, mỳ tôm, đường, sữa, trị giá 300.000 đồng/suất, đồng thời đến thăm, khảo sát để vận động xây dựng nhà nhân đạo cho một gia đình khó khăn ở xã Ngọc Lập.

cho nhan dao phu tho 2 bb baaacfluvi
Trao 20 suất quà cho 20 hộ khó khăn

Phiên chợ kết thúc trong niềm vui, phấn khởi của bà con nhân dân 2 xã Ngọc Lập, Ngọc Đồng. Toàn bộ số hàng hóa trị giá gần 80 triệu đồng đã được bán hết cho bà con với giá 0 đồng. Nhiều cụ cao tuổi ra về vẫn còn ngỡ ngàng với lần đầu tiên không phải mang tiền đi chợ. Họ mang về hàng hóa, niềm vui, sự đồng cảm và sẻ chia của cộng đồng.

cho nhan dao phu tho 7 bb baaadauiwl
Phiên Chợ Nhân đạo đầu tiên được tổ chức tại Phú Thọ

Sau thành công của phiên Chợ Nhân đạo đầu tiên, Hội Chữ thập đỏ Phú Thọ tiếp tục tổ chức 4 phiên chợ tại các xã vùng cao đặc biệt khó khăn, đồng thời chỉ đạo tổ chức và duy trì thường xuyên Chợ Nhân đạo tại các huyện, thành thị trong tỉnh.

Tác giả bài viết: Bùi Huấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây