Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ

https://chuthapdophutho.org.vn


NGÀY HỘI HIẾN MÁU “GIỌT HỒNG NGƯỜI GIÁO VIÊN” HUYỆN CẨM KHÊ NĂM 2021

Ngày 13/4, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Cẩm Khê phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng người giáo viên” hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện – 07/4/2021.

Với thông điệp “ Hiến máu thường xuyên vì một thế giới khỏe mạnh” Ngày hội hiến máu năm nay có gần 500 cán bộ, giáo viên đăng ký tham gia hiến máu đã  thu được 378 đơn vị máu chuyển về bệnh viện đa khoa tỉnh.

Thông qua ngày hội này, những giáo viên, cán bộ làm trong ngành giáo dục Cẩm Khê mong muốn bằng những việc làm, những hành động cụ thể của mình sẽ giúp ích cho người bệnh đây cũng là tinh thần, trách nhiệm đối với xã hội, đối với cộng đồng, cùng chung tay cho sự phát triển ngày càng tốt đẹp hơn của xã hội.

Chiến dịch hiến máu tình nguyện được tổ chức hàng năm trên địa bàn huyện đã trở thành ngày hội tình nguyện làm việc thiện của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện nói chung và của ngành giáo dục nói riêng. Các thầy, cô giáo tham gia với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng. Nhiều người đã tham gia hiến máu nhiều lần và khi nghĩ đến những giọt máu của mình sẽ cứu giúp được người bệnh họ cảm thấy vui, hạnh phúc và vẫn sẽ tiếp tục tham gia hiến máu hàng năm.

9e032896744f8611df5e

Có thể nói, máu là món quà vô giá giúp con người duy trì sự sống. Ngày nay khoa học, y học tuy đã có sự phát triển vượt bậc nhưng vẫn chưa có một loại thuốc hay một loại dịch thể nào có thể thay thế được máu. Bởi vậy, muốn cứu sống được người bệnh có nguy cơ mất máu cao cũng như trong điều trị các bệnh hiểm nghèo cần truyền máu, không có cách nào khác con người cần được hiến tặng, chia sẻ những giọt máu hồng của mình để góp phần vào việc duy trì sự sống cho những người cần máu. Hiến máu tình nguyện là hành trình để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn vì máu từ trái tim ta sẽ truyền đến trái tim của mọi người mang theo tình yêu thương nhân loại bao la.
 

Tác giả bài viết: Lâm Nguyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây