Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ

https://chuthapdophutho.org.vn


Hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4: Lan tỏa Giọt hồng Sông Thao

Hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4 và Tháng Nhân đạo năm 2019, ngày 2/4 Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Phú Thọ phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Cẩm Khê tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4” và ngày hội hiến máu tình nguyện Giọt hồng Sông Thao năm 2019.

Dự Lễ phát động có ông Bùi Văn Huấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh; ông Đỗ Xuân Sinh - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Cẩm Khê; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Cẩm Khê cùng đông đảo các tình nguyện viên đến từ các trường học trên địa bàn huyện.

1

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh động viên người hiến máu

Ông Bùi Văn Huấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, năm 2018, toàn tỉnh đã tổ chức 42 buổi hiến máu tình nguyện, thu hút hơn 16.000 tình nguyện viên tham gia, tiếp nhận gần 14.000 đơn vị máu (trong đó số người hiến máu nhắc lại đạt 65%).

“Trong quý I/2019, đã tổ chức 14 buổi hiến máu tình, tiếp nhận 3.562 đơn vị máu. Hoạt động sáng tạo của 18 câu lạc bộ tuyên truyền vận động hiến máu, câu lạc bộ ngân hàng máu dự bị, câu lạc bộ 25 Hùng Vương đã góp phần quan trọng lôi cuốn nhiều người đang ký hiến máu”, ông Huấn cho biết.

2

Ông Đỗ Xuân Sinh - Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa cho tình nguyện viên

Hưởng ứng Ngày Toàn dân hiến máu năm nay, tại buổi lễ phát động đông đảo cán bộ viên chức ngành giáo dục và đào tạo huyện Cẩm Khê đã tham gia hiến máu. Bà Đặng Thị Hồng Tâm - Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Khê cho biết: “Đây thực sự là ngày hội lớn của ngành giáo dục huyện Cẩm Khê, mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại, nghĩa cử cao đẹp của các thầy cô giáo hôm nay sẽ góp phần cứu sống rất nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Trong thời gian tới, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tổ chức tuyên truyền hiến máu tình nguyện”.

3

Tình nguyện viên tham gia hiến máu

4

Đông đảo tình nguyện viên đăng ký hiến máu

Tranh thủ được nghỉ dạy tiết học đầu giờ, thầy giáo Bùi Trung Kiên - Trường THCS Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê có mặt từ sớm để tham gia hiến máu tình nguyện, đã tình nguyện hiến máu 7 lần, thầy cho biết vẫn tiếp tục tham gia đến khi sức khỏe không cho phép.

“Tôi vui lắm vì mình vẫn có sức khỏe tốt và có thể góp phần cứu giúp được bệnh nhân cần truyền máu. Chắc chắn, thời gian tới tôi vẫn sẽ tiếp tục tham gia hiến máu cứu người…”, thầy Kiên chia sẻ.

Kết thúc ngày hội, các thầy cô giáo huyện Cẩm Khê đã hiến tặng 315 đơn vị máu, đây thực sự là món quà vô giá của các thầy cô với người bệnh, bởi máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những người khỏe mạnh, những trái tim nhân ái biết sẻ chia với cộng động

Tác giả bài viết: Cao Hiền- Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây