Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ

https://chuthapdophutho.org.vn


Hạ Hòa: Hội nghị triển khai cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Ngày 26/9/2018, Ngày 26/9, tại xã Minh Côi, Hội Chữ thập đỏ huyện Hạ Hòa đã tổ chức Hội nghị triển khai cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.
Ký cam kết hỗ trợ địa chỉ nhân đạo
Tham dự, có đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo xã Minh Côi và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hạ Hòa. Tại Hội nghị xã Minh Côi, huyện Hạ Hòa các nhà hảo tâm đã ký cam kết trợ giúp lâu dài cho các chỉ nhân đạo bằng hình thức trợ giúp hàng tháng.

Ni sư Thích Đàm Nhã - Trụ trì chùa Thiên Long hỗ trợ 500.00đ/tháng cho hộ bà Nguyễn Thị Thuận 78 tuổi, hộ nghèo.

Hội nông dân, Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ xã Minh Côi trợ giúp cho hộ anh Phùng Việt Cường, bị bệnh thần kinh, hộ nghèo, mức hỗ trợ 200.000đ/tháng.

Công đoàn cán bộ công chức xã, Công đoàn Trường tiểu học, trường mầm non, Trạm y tế xã hỗ trợ giúp cho chị Thân Thị Lan Khu 4, là hộ nghèo, mức hỗ trợ 200.000đ/tháng.

Ngoài ra, Ủy ban nhân xã Minh Côi đã vận động các nhà tài trợ hỗ trợ thêm 3 địa chỉ nhân đạo khác trên địa bàn xã. Sau khi tiến hành rà soát sẽ trực tiếp trao số tiền hỗ trợ cho các địa chỉ.

Sau khi nghe báo cáo phương pháp tổ chức triển khai thực hiện của xã Minh Côi, Hội Chữ thập đỏ huyện Hạ Hòa đã tổ chức thảo luận, đóng góp ý kiến vào việc triển khai cuộc vận động, trong đó tập trung vào việc tăng cường sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền và sự vào cuộc của các tổ chức chính trị xã hội để cuộc vận động phát triển rộng khắp, mang lại hiểu quả thiết thực, bền vững. Hội Chữ thập đỏ huyện cũng đã tổ chức phát động cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo” đến toàn thể các cơ sở hội trong toàn huyện, phấn đấu đến 16/10/2018 mỗi một cơ sở hội cấp xã có được ít nhất 3 địa chỉ nhân đạo được nhận hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân.

Tác giả bài viết: Thanh Tâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây