Tuyên dương, khen thưởng học sinh dũng cảm cứu bạn đuối nước

Thứ ba - 30/06/2020 21:47
Sáng ngày 30.6.2020, Phòng GD&ĐT huyện Tam Nông phối hợp với Trường Tiểu học Hiền Quan (xã Hiền Quan huyện Tam Nông) tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng cho em Nguyễn Văn Việt, học sinh lớp 5A Trường TH Hiền Quan đã có hành đồng dũng cảm cứu bạn bị đuối nước.
6 30 1
Đồng chí Hán Minh Hải – HUV, Trưởng phòng GD&ĐT trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho em Nguyễn Văn Việt

Trước đó vào chiều ngày 14/3/2020, sau giờ học, em Việt và một số bạn học cùng lớp chơi đùa với nhau ở gần ao tại khu Nhà thờ Họ Bãi thuộc khu 3, xã Hiền Quan. Do hiếu động, các em đùa nghịch xô đẩy nhau nên 03 em Hiệu, Cường và Dũng bị ngã xuống ao, do không biết bơi, nước sâu, bờ ao xây bằng gạch và cao hơn so với tầm với của các em nên Hiệu, Cường, Dũng bị đuối nước. Thấy vậy Việt đã dũng cảm quên mình quyết định nhảy xuống ao cứu bạn và đưa từng người lên bờ an toàn.

Tại Lễ tuyên dương đồng chí Trưởng Phòng GD&ĐT huyện đã biểu dương tinh thần, hành động đẹp của em Nguyễn Văn Việt đã cứu bạn trong lúc gặp hoạn nạn. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như Ban giám hiệu các Trường học trên địa bàn cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho các em học sinh về tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước. Đồng thời có hình thức tuyên truyền đa dạng, nhân rộng các gương điển hình có hành động đẹp nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, giáo viên và học sinh.

Được sự ủy quyền của UBND huyện, đồng chí Trưởng Phòng GD&ĐT huyện đã tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho em Nguyễn Văn Việt vì đã có hành động dũng cảm cứu bạn bị đuối nước./.

Tác giả bài viết: Đăng Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây