Tam Nông: Chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2021

Thứ tư - 15/12/2021 04:00

Trong hai buổi sáng ngày 10 và 11 tháng 12 năm 2021, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2021 với chủ đề “Hiến máu cứu người - Chung tay đẩy lùi COVID”.  Dự và chỉ đạo có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND huyện Tam Nông và 701 tình nguyện viên tới tham gia hiến máu.

bfec5e1346bb8de5d4aa

Nhằm đảm bảo an toàn, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Tam Nông đã thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế, thường xuyên cập nhật tình hình COVID-19, bố trí khám sức khỏe cho tình nguyện viên trước khi hiến máu. Những người có mặt ở điểm hiến máu thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Chung tay đẩy lùi COVID” , phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng có sức lan tỏa, được đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tích cực tham gia, trở thành nét đẹp văn hóa, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. 

anh 3

Tại Chương trình “Hiến máu tình nguyện” huyện Tam Nông - năm 2021, toàn huyện đã vận động 701 tình nguyện viên trong huyện tham gia hiến máu. Dưới sự tuyên truyền, hướng dẫn các tình nguyện viên tham gia hiến máu hiệu quả, y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh đã tư vấn, thực hiện quy trình lấy máu, hướng dẫn đảm bảo sức khỏe sau hiến máu. Kết quả, Ban Chỉ đạo Vận động HMTN huyện đã tiếp nhận được 609 đơn vị máu. Các đơn vị máu đã tiếp nhận được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhằm đảm bảo nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân, nhất là trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 đang biến biến phức tạp; giúp đỡ những người bệnh vượt qua bệnh hiểm nghèo, mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho những bệnh nhân không may mắn đang hàng ngày, hàng giờ cần truyền máu để duy trì sự sống.

anhr 4

 

Tác giả bài viết: Ngọc Nghị

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây