Chia sẻ với người dân Phú Thọ bị thiệt hại do mưa lũ

Thứ năm - 15/11/2018 20:27
T.Ư Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phối hợp với Hội CTĐ tỉnh Phú Thọ; Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Chương trình khám bệnh miễn phí và tặng quà cho bà con xã Sơn Hùng, huyện Thanh Sơn - nơi bị ảnh hưởng năng nề do mưa lũ gây ra vào tháng 7 vừa qua. Chương trình được hỗ trợ bởi Công ty TNHH Coca-Cola Việt Nam.

 

Khám bệnh cho người dân.

Huyện Thanh Sơn là một trong các địa phương của tỉnh Phú Thọ bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gây ra hồi tháng 7/2018. Nước lũ đã làm ngập 6/22 xã và 1 thị trấn, trong đó có 4 xã và thị trấn bị ngập nặng với 3.695 hộ bị ngập nước (1 nhà bị sập, 2.084 hộ phải di dời). Thời điểm đó, nhiều điểm tại thị trấn Thanh Sơn nước ngập trên 2 m; hơn 70% số hộ dân ở xã Sơn Hùng bị ngập nước, trong đó 40% số hộ bị ngập đến mái nhà, ước tính tổng thiệt hại trên địa bàn huyện lên đến 256,292 triệu đồng… 4 tháng sau đợt mưa lụt lịch sử, cuộc sống của người dân đã dần ổn định nhưng vẫn còn không ít khó khăn vì phần lớn tài sản, hoa màu đã chìm trong nước, nhiều hộ gần như trắng tay.

Với đội ngũ thầy thuốc đến từ Bệnh viên Đa khoa tỉnh Phú Thọ cùng rất nhiều trang thiết bị hiện đại như máy điện tim, siêu âm, chương trình đã khám cho hơn 300 lượt người dân gồm các cụ cao tuổi, các gia đình chính sách, hộ nghèo. Đồng thời, mỗi người khám bệnh được nhận 1 phần quà tặng của nhà tài trợ. Tổng trị giá chương trình khám bệnh, cấp thuốc là 213.200.000đ.

Người dân được cấp thuốc miễn phí.

Ngoài nguồn hỗ trợ từ Công ty Coca-Cola, Trung ương Hội hỗ trợ 9 thùng dầu gội, 17 thùng dầu xả P&G làm quà tặng, trị giá 25.968.000 đồng. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ tổ chức Gian hàng Chữ thập đỏ lưu động trong khuôn viên UBND xã để bàn con lựa chọn sản phẩm.

Gian hàng Chữ thập đỏ.

 

Trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội

Trong những năm qua, Coca-Cola luôn phối hợp chặt chẽ với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và chính quyền địa phương tại các tỉnh thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai xây dựng các công trình đa chức năng, góp phần đẩy mạnh công tác ứng phó thiên tai, giúp người dân có nơi trú ẩn an toàn hơn khi bão lũ xảy ra. Bên cạnh đó, hàng triệu lít nước tinh khiết đã được phân phát miễn phí cho người dân vùng mưa lũ miền Trung và miền núi phía Bắc.

Song hành với các hoạt động trên, Coca-Cola đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 5.000 lượt người nghèo tại các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, Bến Tre, Cà Mau; tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe và tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho cộng đồng. Đây không chỉ là tình cảm, sự chia sẻ của Coca-Cola với cộng đồng mà còn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội. Đồng thời phát triển sâu rộng mối quan hệ hợp tác giữa Coca-Cola toàn cầu và Hiệp Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu. Những công trình của Coca-Cola hỗ trợ trong thời gian qua đã phát huy hiệu quả và được người dân đánh giá cao.

Là tập đoàn sản xuất nước giải khát toàn cầu, Coca-Cola luôn nhận thức được trách nhiệm trong những đóng góp về mặt xã hội của mình ở Việt Nam: Đơn vị đã tập trung và cùng với các đối tác thực hiện những chương trình thực tiễn để tạo ra "giá trị chia sẻ" trong bốn trọng tâm chính của chiến lược bền vững của tập đoàn, đó là các yếu tố nước, phụ nữ, nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng, quản lý rác thải nhựa và tái chế.

Thông qua hợp tác với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Coca-Cola đã tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến e-learning, tiếp cận hơn 1,300 học viên nữ để chia sẻ và hỗ trợ tư vấn kinh doanh để cung cấp kiến thức kỹ năng khởi sự doanh nghiệp và kế hoạch tài chính hoàn chỉnh nhằm hỗ trợ chị em phụ nữ vững tin, sẵn sàng triển khai các hoạt động kinh doanh để cải thiện kinh tế gia đình, phát triển kinh tế địa phương, giải quyết việc làm và góp phần phát triển xã hội bền vững.

Coca - Cola được vinh danh là doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam.

EKOCENTER là sáng kiến toàn cầu của Coca-Cola được phát triển trên mối quan hệ hợp tác công – tư với Chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận nhằm mang lại nguồn nước sạch, năng  lượng xanh từ mặt trời, nhà sinh hoạt cộng đồng và các hoạt động nâng cao năng lực cho người dân địa phương. Đến cuối năm 2017 đã có 9 trung tâm EKOCENTER được thành lập tại các khu vực Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hạ Long, Bến Tre, An Giang, Đồng Tháp, Huế và Hà Tĩnh. Dự kiến sẽ có thêm 4 trung tâm được xây dựng mới trong năm 2018.

Với mục tiêu xây dựng “Một thế giới không rác thải”, Coca-Cola đang nỗ lực xây dựng các giải pháp cho chiến lược phát triển bao bì bền vững. Coca-Cola cũng đặt ra mục tiêu đến năm 2030 sẽ thu gom và tái chế tất cả chai nhựa mà nhãn hàng đã bán ra thị trường. Để đạt được mục tiệu đó, nhiều dự án liên quan đến rác thải nhựa đã ra đời.

Tại Việt Nam, Coca-Cola đã cùng các đối tác có tầm nhìn như Unilever, Down và VCCI phát động sáng kiến “Zero Waste to Nature” (Tạm dịch: Không xả thải ra thiên nhiên) hướng đến bốn mục tiêu: (1) giải quyết các vấn đề phát sinh từ chất thải nhựa; (2) xây dựng lộ trình để hình thành và thúc đẩy các mô hình kinh doanh bền vững; (3) phát triển chuỗi giá trị theo định hướng kinh tế tuần hoàn cũng như kiến nghị chính sách để tạo điều kiện cho việc triển khai nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

 

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đơn vị phối hợp
VNPT
Ao Vua JSC
Viettel
Viet Nam Net
PTO
Thống kê
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay1,423
  • Hôm qua2,005
  • Tháng hiện tại51,707
  • Tổng lượt truy cập6,672,782
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây