Thanh Thủy tổ chức Ngày hội “Giọt Hồng Thanh Thủy” năm 2022

Thứ tư - 13/04/2022 03:08

Sáng 13/4, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Phú Thọ phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Thanh Thủy, Viện huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt hồng Thanh Thủy”. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4.

Dự chương trình có lãnh đạo Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Phú Thọ; đồng chí Nguyễn Văn Đức - UV BTV HU, Phó Chủ tịch UBND huyện cung đông đảo các tình nguyện viên, các bạn đoàn viên thanh niên tham gia.

13 22
Đồng chí Nguyễn Văn Đức - UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện 
thăm hỏi các tình nguyện viên

Với tinh thần hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, ngay từ sáng sớm, hơn 430 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, đoàn viên thanh niên thuộc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã có mặt tại UBND xã Tân Phương để tham gia hiến máu.

13 12
Các tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, đoàn viên
thanh niên tham gia hiến máu 

Tại đây, các tình nguyện viên đã được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, viêm gan B, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, các tình nguyện viên đều thực hiện nghiêm túc việc xếp hàng theo thứ tự và tuân thủ theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch Covid 19. Ngoài ra, việc hướng dẫn làm các thủ tục, chỗ ngồi nghỉ ngơi,… cho các tình nguyện viên sau khi hiến máu được bố trí đầy đủ.

13 32
UBND huyện Thanh Thuỷ đã tiến hành khen thưởng cho các cá nhân có nhiều
đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện

Trong buổi sáng ngày 13/4, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện huyện Thanh Thủy đã nhận được 255 đơn vị máu. Toàn bộ lượng máu này sẽ được chuyển về Viện Huyết học Truyền máu Trung ương để phân bổ và cung cấp cho các cơ sở khám, chữa bệnh, kịp thời cứu sống các bệnh nhân đang cần máu điều trị bệnh.

Nhân dịp này, UBND huyện Thanh Thuỷ đã tiến hành khen thưởng cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Tác giả bài viết: Hoàng Huân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây