Thanh Ba: Tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt II năm 2019

Thứ ba - 17/09/2019 00:12
Nằm trong chuỗi hoạt động vì sức khỏe cộng đồng và hưởng ứng Ngày Sơ cấp cứu thế giới 14/9/2019. Sáng  ngày 16/9/2019 BCĐ vận động HMTN huyện Thanh Ba tổ chức ngày Hội hiến máu đợt II năm 2019 cho TNV thuộc các cơ quan, đơn vị và khối xã trong toàn huyện.

 

tb8

Với chủ đề “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp” cùng tinh thần hướng về người bệnh, luôn quán triệt và đề cao triết lý sống nhân văn, cán bộ công chức, viên chức, lao động huyện Thanh Ba đã tích cực tham gia, thể hiện tinh thần trách nhiệm sâu sắc với cộng đồng và xã hội. Đặc biệt, trong thời gian cao điểm, có rất nhiều người đang trong bệnh viện bị đe dọa nghiêm trọng vì thiếu máu. Vậy nên, mỗi giọt máu cho đi đã giúp đem lại cho các bệnh nhân hiểm nghèo niềm hy vọng, niềm hạnh phúc và cũng chính là nguồn sống vô cùng quý giá.

Ngày hội đã thu hút 426 người tình nguyện hiến máu, ở các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn và các trường học trên toàn huyện. Do làm tốt công tác tổ chức cũng như sắp xếp khoa học và sự nhiệt tình của các tình nguyện viên nên buổi hiến máu tình nguyện đã thành công tốt đẹp và thu hút số lượng người tham gia đông. Đặc biệt có các đồng chí lãnh đạo chủ chốt cấp huyện, cấp xã; các cặp vợ chồng; cặp anh, chị em trong gia đình tham gia hiến máu nhắc lại nhiều lần. Kết quả buổi hiến máu tiếp nhận 332 đơn vị máu; trong đó có 158 đvm 350ml và 174 đvm 250 ml.

Đây việc làm đầy ý nghĩa và mang giá trị nhân đạo của các TNV huyện Thanh Ba, đã cho những giọt máu đào của mình góp phần cứu sống nhiều người bệnh.

Một số hình ảnh buổi hiến máu:

tb1

tb4

tb6

tb3

tb7

 

Tác giả bài viết: Ngọc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây