Thanh Ba: Chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

Chủ nhật - 02/06/2019 23:06
Trong hai ngày 23 và 24/5/2015, được sự chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội CTĐ huyện Thanh Ba phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba tổ chức Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 425 lượt người là các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân CĐ DC và người cao tuổi của hai xã: Yên Nội và Thanh Xá. Trong chương trình khám, toàn bộ số thuốc do Quỹ thiện tâm (tập đoàn Vingroup) tài trợ.

1200px american red cross logo svg

Tại chương trình, các y-bác sĩ trong đoàn đã tận tình thăm khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 425 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng một số bệnh, các bác sỹ còn tư vấn cho người cao tuổi các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, từ đó giúp mọi người nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Việc khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí tại cơ sở đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho các cụ cao tuổi, qua đó góp phần nâng cao đời sống, tinh thần cho nhân dân.

kham benh nguoi ngheo

Mỗi người dân đến khám bệnh đều được cấp 1 túi thuốc gia đình gồm một số loại thuốc và vật dụng y tế cần thiết như: thuốc điều trị tiêu chảy, thuốc giảm đau, hạ sốt, bông băng, thuốc sát trùng, cao xoa bóp…kèm theo hướng dẫn sử dụng giúp chăm sóc sức khỏe.

Đặc biệt, tại buổi khám bệnh xã Yên Nội, ông Bùi Vượng – một trong những đối tượng được lựa chọn khám bệnh nhân đạo đã bày tỏ cảm xúc dành cho Hội CTĐ xã Yên Nội qua bài thơ do chính ông sáng tác có tựa đề: “Hội Chữ thập đỏ trong lòng dân”:

"Hội Chữ thập đỏ xã tôi - Là tình thân thiện là lời yêu thương

Vường xuân tỏa ngát hương thơm - Chút quà lúc đói còn vương mãi đời

 

Chia sẻ bao nối đầy vơi - Tật nguyền hưu quạnh nẻo đời đơn côi

Cơ nhỡ…bất hạnh…lở bồi - Gói ghém ấm áp – thêm lời động viên

 

Người nghèo thêm sống bình yên - Côi cút như có mẹ hiền chăm lo

Bệnh tật thăm khám thuốc cho - Người già bến đậu con đò bình yên

 

Chữ thập đỏ tựa mẹ hiền - An sinh xã hội – bình yên con người

Chúc cho hội sáng dạng khơi - Tình người… tình Hội nơi nơi đẹp lòng

 

Giúp đời gạn đục khơi trong - Tấm lòng người Việt – Lạc – Long – Vương – Hùng

Chữ thập đỏ - ngôi nhà chung - Buồn vui chia sẻ… lạnh lùng có nhau!!"

1ewewew

Đây là hoạt động hưởng ứng “Tháng nhân đạo” 2019 với chủ đề “Kết nối, chia sẻ và lan tỏa” và chương hành động vì sức khỏe cộng đồng. Hoạt động khám bênh nhân đạo là nguồn động viên đối với các đối tượng hộ nghèo và các cụ cao tuổi của hai xã Yên Nội và Thanh Xá trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; góp phân nâng cao chất lượng cuộc sống của nhưng người nghèo, người cao tuổi…

Tác giả bài viết: Ngọc Nam/ CTĐ Thanh Ba

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây