Phối hợp thực hiện hoạt động nhân đạo

Thứ bảy - 26/10/2019 04:38
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện đa khoa tỉnh vừa tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện chương trình phối hợp hoạt động nhân đạo.

Tháng 5/2017, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và  Bệnh viện đa khoa tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp hoạt động trong công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện và hoạt động nhân đạo giai đoạn 2017-2021.

20191024 141622
Toàn cảnh buổi sơ kết

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, chương trình phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã được triển khai toàn diện và đạt được những kết quả quan trọng: Phong trào HMTN của tỉnh đã có bước phát triển mạnh mẽ, ổn định, được đánh giá cao trong khu vực, kết quả năm sau luôn cao hơn năm trước, đạt và vượt chỉ tiêu Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động HMTN giao.

ettrretrh

Mô hình "Nồi cháo nghĩa tình" do hội chữ  thập đỏ tổ chức ở bệnh viện đa khoa tỉnh từ năm 2014 đã phát triển thành phong trào lớn, hiện nay đã được triển khai tại 16 Trung tâm Y tế các huyện thành thị và bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trong tỉnh, giá trị trợ giúp mỗi năm bình quân trên 2 tỷ đồng.

etyeryrhy
Phối hợp trong hoạt động hiến máu tình nguyện

Chương trình khám chữa bệnh nhân đạo được quan tâm, đẩy mạnh, hành chục nghìn người dân thuộc các xã nghèo, xa trung tâm có cơ hội được khám bệnh, tư vấn sức khỏe; Chương trình xây dựng nhà nhân đạo góp phần quan trọng đẩy mạnh thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, mỗi năm có thêm hàng trăm hộ nghèo có nhà khang trang, an toàn, giúp họ "an cư lạc nghiệp".Thông qua chương trình đã khẳng định được uy tín vị thế của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ và Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và các hoạt động nhân đạo, được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Tổng trị giá các hoạt động nhân đạo phối hợp trong hơn 2 năm qua đạt trên 4,2 tỷ đồng.

Tại buổi sơ kết, hai bên thống nhất trong thời gian tới tiếp tục nâng cao chất lượng phối hợp hoạt động trong công tác hiến máu tình nguyện và các hoạt động nhân đạo; tập trung tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, viên chức về lòng nhân ái, chăm lo tốt hơn cho các đối tượng đặc biệt khó khăn, thực hiện tốt chính sách xã hội của Đảng, Nhà nước…

Tác giả bài viết: Quách Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây