NHỮNG HOẠT ĐỘNG VÀ CON SỐ ẤN TƯỢNG NĂM 2022

Thứ ba - 27/12/2022 22:00
z3977594643882 9ae6b39582dcc3d70b00b9a41593b1ac
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ được nhận Cờ thi đua của Ban Chấp hành Trung ương Hội đạt danh hiệu "Đơn vị xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 3 năm liên tục, 2020-2022"

Năm 2022 là năm đầu thực hiện nghị quyết đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp Hội đã đạt được nhiều thành quả quan trọng với nhiều, hoạt động, mô hình công tác xã hội nhân đạo nổi bật. Cùng điểm lại 10 hoạt động tiêu biểu của năm 2022:

1. Phong trào“Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” tiếp tục vượt chỉ tiêu

Năm 2022, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh vận động các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ phong trào“Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, trao tặng 47.445 suất quà cho hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam, trị giá 23,581 tỷ đồng; Bên cạnh giá trị vật chất, mỗi suất quà Tết lại mang giá trị tinh thần nhân văn, khích lệ, động viên các gia đình vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, tạo nên sức mạnh nhân đạo kết nối những trái tim yêu thương để mọi người, mọi nhà đều có Tết.

2. Thêm 153 hộ nghèo được tặng nhà Chữ thập đỏ

Một “Mái ấm” là niềm mơ ước của tất cả mọi người nhưng đối với không ít người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để biến mơ ước thành hiện thực thì không hề đơn giản. Trong năm 2022, các cấp Hội đã vận động các nhà hảo tâm và cộng đồng tổ chức khởi công và bàn giao 153 nhân đạo trị giá 15,612 tỷ đồng tăng 68 nhà so năm 2021, đạt vượt 282% kế hoạch năm. Mỗi căn nhà chính là nguồn động viên to lớn để mọi người vững tin, vượt qua khó khăn vươn lên, “an cư” để phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

3. Duy trì các mô hình “Bếp Tình thương” và khởi động chương trình ‘Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo - khuyết tật’’

Với sự phối hợp của các cơ sở Y tế, các mô hình “Nồi cháo nghĩa tình”, ”Bếp Cơm từ thiện 19”, cấp cơm, cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại 15 Bệnh viện đa khoa và chuyên khoa tuyến huyện và tuyến tỉnh. Chương trình Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo- khuyết tật được triển khai tại xã Yên Lương và Thượng Cửu huyện Thanh Sơn với các hoạt động: Tặng các sản phẩm sữa cho Trẻ mầm non, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa lớp học, bếp ăn cho các trường tiểu học, mầm non, hỗ trợ kinh phí tăng thêm định mức suất ăn cho học sinh THCS bán trú với tổng trị giá 1,661 tỷ đồng.  

4. Nhiều công trình thi đua chào mừng Đại hội biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI

Chào mừng đại hội biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Tỉnh Hội phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Thanh Sơn xây dựng, bàn giao hai công trình nhân đạo tại xã Yên Lương huyện, Thanh Sơn: Công trình phòng học Tiểu học tại Khu Quất trị giá 250 triệu đồng; công trình phòng học Mầm non tại Khu Náy trị giá 250 triệu đồng; vận động và trao tặng 01 máy chiết tách tế bào máu cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ trị giá 1,797 tỷ đồng.

th nam 2022

5. Các hoạt động Tháng Nhân đạo đạt 9,774 tỷ đồng, vượt 63% kế hoạch

Với tinh thần “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, Tháng Nhân đạo năm 2022 được các cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, được các cấp hội triển khai thực hiện đạt kết quả cao với tổng giá trị các hoạt động là 9,774 tỷ đồng, đạt 163% kế hoạch. Ban Thường vụ Tỉnh Hội đã tham mưu với Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo việc triển khai thực hiện Tháng nhân đạo và tổ chức vận động Quỹ, hình thành nguồn kinh phí dự phòng cứu trợ khẩn cấp, tổng giá trị vận động Quỹ tại các cấp Hội đạt trên 3 tỷ đồng.  

6. Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Năm 2022, toàn tỉnh đã đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động trên 20.000 lượt tình nguyện viên đăng ký hiến máu; tổ chức 54 buổi hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 18.115 đơn vị máu , đạt 113% kế hoạch năm; tỷ lệ dân số hiến máu đạt gần 1,3%, là năm đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay. Gần 300 tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu được Ban chỉ đạo các cấp tôn vinh khen thưởng. Chương trình Gala”Về miền Đất Tổ” và lễ dâng hương Báo công Các Vua Hùng tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc được Tổ chức tại Phú Thọ để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện trên quê hương đất Tổ phát triển mạnh mẽ. 

7. Trên 30.000 lượt người được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng thẻ Bảo hiểm Y tế

Toàn tỉnh tổ chức 203 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho 30.132 lượt hội viên, hộ nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi, nạn nhân chất độc da cam, trị giá cấp thuốc miễn phí đạt 3,528 tỷ đồng , vượt 131 % kế hoạch năm, trên  100 người được tặng thẻ Bảo hiểm Y tế. 

8. Công tác truyền thông lan tỏa mạnh mẽ các hành động nhân ái

Tiếp tục phối hợp với Đài Phát thanh truyền hình tỉnh duy trì, nâng cao chất lượng  chuyên mục Truyền hình Nhân đạo, chuyên mục PTV- Kết nối yêu thương, bình quân mỗi ngày có 3 tin bài được đăng trên báo chí, trang thông tin điện tử, giới thiệu các địa chỉ nhân đạo, các tấm lòng nhân ái, các hoàn cảnh nỗ lực vươn lên, kết nối được nhiều tổ chức cá nhân tham gia trợ giúp các địa chỉ nhân đạo. Tuyên truyền, vận động, kết nối qua Trang cá nhân trên mạng xã hội là hình thức hầu hết cán bộ Hội và tình nguyện viên sử dụng thành thạo và đạt hiệu quả cao.

9. Tạo nguồn lực bền vững để tổ chức trợ giúp thiết thực, hiệu quả

Tiếp tục duy trì, phát triển mối quan hệ đối tác trong hoạt động nhân đạo với các cơ quan, doanh nghiệp thông qua các chương trình phối hợp; Kết nối, tập hợp các nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện; duy trì, phát triển các hình thức gây quỹ, góp quỹ truyền thống từ mỗi cơ sở, mỗi chi hội để tổ chức các hoạt động trợ giúp trực tiếp, thiết thực ngay từ cơ sở, đảm bảo nuôi dưỡng nguồn lực và xây dựng phong trào hoạt động thực chất, hiệu quả, bền vững.   

10. Tổng giá trị 7 lĩnh vực hoạt động toàn tỉnh năm 2022 đạt 61,088 tỷ đồng, trợ giúp cho 276.662 lượt người hưởng lợi, tỷ suất hoạt động đạt 10 lần. Góp phần tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội của tỉnh, xây dựng Phú Thọ trở thành tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây