Mang xe lăn hi vọng đến với người khuyết tật

Thứ hai - 28/10/2019 21:30
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ phối hợp tổ chức trao tặng xe lăn cho 79 người khuyết tật tại tỉnh Phú Thọ.

img 6777

Với mong muốn cung cấp dụng cụ hỗ trợ vận động cho người khuyết tật có thể di chuyển được, từ đó tăng khả năng sống độc lập, có điều kiện hòa nhập cộng đồng, đồng thời giảm bớt phần nào gánh nặng cho người thân của các đối tượng khuyết tật, sau khi báo cáo và được Ủy ban nhân dân tỉnh cho phép tiếp nhận xe lăn của tổ chức “Give it back to Kids - Trả lại tuổi thơ” tài trợ thông qua kết nối của Hội thánh Tin lành ngũ tuần Việt Nam, ngày 26/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ tổ chức trao tặng trực tiếp xe lăn cho 79 người khuyết tật tại tỉnh Phú Thọ.

Tới dự chương trình có ông Bùi Văn Huấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ; ông Hà Quang Hiều – Giám đốc Chương trình xe lăn – Tổ chức từ thiện “Trả lại tuổi thơ”; đại diện Hội thánh tin lành ngũ tuần Việt Nam cùng cán bộ, tình nguyện viên chữ thập đỏ Tỉnh Hội, các huyện thành thị và các cơ sở.

img 6739
Tình nguyện viên Chữ thập đỏ hỗ trợ người khuyết tật ngồi xe lăn

Tại Chương trình Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao 79 xe lăn Gen 3 cho 79 đối tượng là người khuyết tật, tổng trị giá 126 triệu đồng.

Đặc biệt, các tình nguyện viên của Tổ chức “Trả lại tuổi thơ” trực tiếp đến hướng dẫn lắp xe theo phù hợp với từng đối tượng khuyết tật và tập huấn cách sử dụng, lắp ráp xe lăn chất lượng cao cho các cán bộ và người nhà bệnh nhân để tất cả mọi người khuyết tật nhận xe đều được sử dụng xe phù hợp và hiệu quả, lâu dài.

Chị Nguyễn Thị Hạnh 36 tuổi trú tại thôn 2, xã Ngọc Quan, huyện Đoan Hùng bị khuyết tật do nhiễm chất độc da cam từ người cha của mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc và xúc động, lạc quan. Trước khi có xe lăn, đôi tay và chiếc ghế nhựa chính là phương tiện chính giúp chị di chuyển, nhưng từ giờ chị có thể di chuyển, gặp gỡ, giao tiếp với mọi người và giúp đỡ gia đình một số việc bằng đôi tay còn lành lặn.

chi hanh doan hung
Chị Hạnh (huyện Đoan Hùng) – Hạnh phúc khi nhận được xe lăn từ chương trình

Ông Hà Quang Hiều – Giám đốc Chương trình xe lăn – Tổ chức từ thiện “Trả lại tuổi thơ” chia sẻ: “Hoạt động trao tặng xe lăn là một trong những dự án trách nhiệm xã hội của tổ chức. Khi thực hiện chương trình trao tặng xe lăn, chúng tôi luôn hi vọng có thể chia sẻ một phần khó khăn trong cuộc sống, động viên và khích lệ người khuyết tật tại cộng đồng có thêm niềm tin và nghị lực để tiếp tục vươn lên”.

Tác giả bài viết: Quách Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây