Lan tỏa các hoạt động nhân đạo, từ thiện

Thứ năm - 24/10/2019 23:43
Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Sơn tích cực vận động các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện, thể hiện vai trò nòng cốt, cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm với người nghèo, giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.
img20191020222313 1 1571964549
Gia đình ông Hà Văn Minh, khu Nâu, xã Xuân Đài, huyện Tân Sơn được trao tặng biểu trưng số tiền 40 triệu đồng để xây dựng nhà Chữ thập đỏ.

Mặc dù dọn về nhà mới hơn một tháng nhưng đến nay anh Hà Văn Minh ở khu Nâu, xã Xuân Đài vẫn vẹn nguyên cảm giác phấn khởi của ngày đầu được sống trong ngôi nhà mới. Nhà anh Minh có 2 khẩu, anh sống cùng mẹ già không còn khả năng lao động và phải phục vụ, chăm sóc hàng ngày, cụ bị tai biến cách đây 20 năm, anh Minh đã gần 40 tuổi vẫn chưa lập gia đình. Hai mẹ con sống trong căn nhà cũ đã xuống cấp nghiêm trọng, dột nát, không đảm bảo an toàn cho cuộc sống, đặc biệt là trong mùa mưa bão. Với tấm lòng tương thân tương ái, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã vận động hội viên, các nhà hảo tâm và anh em dòng họ tham gia ủng hộ xây dựng nhà nhân đạo cho gia đình anh. Sau gần 4 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thiện đưa vào sử dụng với diện tích 78m2, nền nhà được đổ bê tông, rộng rãi, thoáng mát, tổng trị giá  hơn một trăm triệu đồng. Trong đó, Công ty cổ phần Ao Vua ủng hộ 40.000.000 đồng, MTTQ huyện hỗ trợ 10.000.000 đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 5.000.000 đồng, còn lại là vốn tích lũy của gia đình, anh em dòng họ hỗ trợ và vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội. Có chỗ ở ổn định, gia đình anh Minh thêm an tâm làm ăn, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Ông Hoàng Mạnh Tâm-  Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Sơn cho biết: “Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, từ khi thành lập huyện đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Sơn luôn quan tâm đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động nhân đạo, từ thiện nhằm huy động các nguồn lực để triển khai hiệu quả các hoạt động nhân đạo trên địa bàn, góp phần giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Thể hiện vai trò là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Sơn đã góp phần tích cực trong thực hiện chính sách an sinh xã hội. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội ngày càng phát triển, chất lượng hoạt động của các tổ chức Hội, hội viên và lực lượng thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ ngày càng phát huy hiệu quả sâu rộng”. 

Để có được thành tích này, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Sơn luôn chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động theo từng giai đoạn; triển khai thực hiện các mô hình, các chương trình, phong trào nhân đạo, từ thiện cụ thể, phù hợp với thực tế địa phương; thường xuyên khảo sát, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp của cộng đồng để vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ; chủ động nắm bắt kịp thời các sự cố, đối tượng gặp nạn trên địa bàn để động viên chia sẻ, giúp các đối tượng giảm bớt khó khăn; tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân. Hội tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, lan tỏa các hành động nhân đạo trong cộng đồng. Từ đầu năm đến nay, Hội phối hợp với các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây nhà nhân đạo, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ tiền, bò, sổ tiết kiệm cho 15 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã: Mỹ Thuận và Kim Thượng, Thu Cúc, Tân Sơn, Lai Đồng, Tân Phú trị giá 790,8 triệu đồng, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức 6 đợt khám bệnh miễn phí cho 1.286 lượt người trị giá 157 triệu đồng.

Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thực hiện phong trào tương thân, tương ái, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó thiên tai, hỗ trợ rủi ro, hoạn nạn; tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm, mở rộng, đa dạng hóa các hoạt động trợ giúp nhân đạo để ngày càng nhiều người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật và nạn nhân nhiễm chất độc da cam được hỗ trợ, ổn định cuộc sống.

Tác giả bài viết: Hiền Mai/Baophutho

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây