HỘI CHỮ THẬP ĐỎ HUYỆN TAM NÔNG - NƠI “GIEO MẦM” NHÂN ÁI

Thứ năm - 16/09/2021 03:33

PTRC - Mỗi tấm lòng, hành động nhân đạo, từ thiện được ví như một hạt mầm nhân ái. Gieo hạt càng nhiều, vườn nhân ái càng nảy nở, sinh sôi, góp phần làm lan tỏa những giá trị tốt đẹp, đó chính là phương châm hoạt động của Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Nông trong suốt những năm qua.


anh 2 2
Hội CTĐ huyện hỗ trợ đột xuất cho gia đình có người thân bị đuối nước tại xã Tề Lễ

    Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn huyện Tam Nông luôn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của các ấp ủy Đảng, chính quyền và đông đảo các tầng lớp nhân dân. Điển hình là anh Bùi Hữu Nam, Khu 7 xã Dân Quyền, anh Nam đã có trên 10 lần hiến máu và được Tỉnh Hội Chữ Thập đỏ tặng danh hiệu “Tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu”. Từ những điển hình như anh Nam, trong 5 năm qua Hội CTĐ huyện Tam Nông đã tiếp nhận được gần 2.300 đơn vị máu, tăng so với nhiệm kỳ trước 728 đơn vị máu. Anh Bùi Hữu Nam - Khu 7 xã Dân Quyền chia sẻ: “Đối với bản thân tôi trong thời gian qua đã hiến được hơn 10 đơn vị máu. Sau khi hiến máu về tôi thấy sức khoẻ bình thường. Trong thời gian tới tôi thấy sức khoẻ đảm bảo tôi vẫn có thể tham gia hiến máu, đồng thời vận động gia đình, hàng xóm tham gia hiến máu. Bản thân tôi nghĩ là mỗi một giọt máu cho đi, 1 cược đời ở lại”.

    Năm 2020, sau khi rà soát, huyện Hội CTĐ Tam Nông đã lựa chọn và giúp đỡ cho gia đình anh Nguyễn Phi Khanh thuộc diện hộ nghèo tại khu 7 xã Tề Lễ xây dựng ngôi nhà nhân đạo với tổng trị giá 135 triệu đồng. Được sống trong ngôi nhà cấp 4 khanh trang, sạch đẹp đã thỏa lòng mong ước bấy lâu nay của gia đình, anh Khanh bộc bạch: “Được sự quan tâm của Hội Chũ Thập đỏ nên gia đình tôi có một ngôi nhà rất khanh trang, từ đó tạo gia đình tôi một động lực được tốt hơn. Tôi cũng mong muốn rằng Hội CTĐ cùng các mạnh thường quân sẽ đồng hành, tiếp tục giúp đỡ những người yếu thế như tôi để họ tạo dựng được cuộc sống tốt đẹp hơn”.

    Các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Nông đã bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện và nhiệm vụ của Hội để chỉ đạo, triển khai toàn diện, hiệu quả các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Tổ chức nhiều phong trào, cuộc vận động và mô hình hoạt động mang màu sắc của Hội. Hoạt động nhân đạo, từ thiện đã trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống cộng đồng. Ông Phan Ngọc Cam - Phó Chủ tịch UBND xã Dân Quyền, huyện Tam Nông cho biết: “Công tác từ thiện nhân đạo ở địa phương được cấp uỷ đảng xác định là nhiệm vụ trọng tâm đồng hành với nhiệm vụ phát triển KTXH ở địa phương. Từ đó cấp uỷ đảng chính quyền đã phát động phong trào cụ thể như: Phong trào hiến máu tình nguyện, phòng trao giúp nhau khi gặp hoạn nạn, người nghèo. Các chương trình hộ trợ đột suất, chương trình tặng quà Tết Nguyên đán để tặng quà, hỗ trợ gia đình gặp khó khăn, rủi ro ở địa phương. Từ đó đã đảm bảo được an sinh xã hội ở địa phương, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, hiện nay xã Dân Quyền tỷ lệ hộ nghèo còn 2,04%”.

    Hình thức hoạt động của Hội Chữ Thập đỏ ngày càng đa dạng, chuyển từ cứu trợ đột xuất theo mùa tiến tới hoạt động trợ giúp mang tính bền vững. Tổng giá trị hoạt động nhân đạo trong nhiệm kỳ đạt trên 12 tỷ đồng, đã trợ giúp được cho trên 26.000 lượt người, đạt gần 160% so với nhiệm kỳ trước, từ đó đã góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo của huyện Tam Nông giảm xuống còn 2,88%, hộ cận nghèo giảm còn 4,64%. Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Nông được Trung ương Hội tặng Cờ thi đua đơn vị 5 năm liên tục đạt xếp loại xuất sắc giai đoạn 2014-2018; 5 năm liên tục được Hội CTĐ tỉnh xếp loại xuất sắc, được Trung ương Hội tặng Bằng khen; gần 200 lượt tập thể, cá nhân được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh Phú Thọ, UBND huyện, Hội CTĐ huyện khen thưởng.

    Ông Lê Ngọc Nghị - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Nông cho biết thêm: “Trong thời gian tới các cấp hội CTĐ huyện Tam Nông tiếp tục đoàn kết, khắc phục khó khăn thực hiện tốt công tác hội. Trong đó tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tập trung thực hiện tốt công tác vận động nguồn lực, đổi mới hơn nữa nôi dung, hình thức hoạt động với phương trâm hướng về cơ sở, bám sát nhu cầu thực tiễn đời sống của nhân dân để có sự trợ giúp phù hợp, thiết thực hiệu quả. Chữ Thập đỏ huyện Tam Nông rất mong nhận được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự phối hợp giúp đỡ của các ban ngành đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để Hội có thêm nhiều nguồn lực, hỗ trợ nhiều hơn nữa các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trên địa bàn huyện”.

anh 2 1
Hiệu quả mang lại từ Ngân hàng Bò đã giúp nhiều hộ thoát nghèo

    Trong giai đoạn mới, Hội CTĐ Tam Nông tiếp tục đẩy mạnh toàn diện các hoạt động chữ thập đỏ, thực hiện vai trò đầu mối tập hợp các hoạt động nhân đạo, từ thiện tại cộng đồng, tập trung thực hiện có hiệu quả hai khâu đột phá đó là: “Tăng cường vận động nguồn lực” và “Phát triển lực lượng tình nguyện viên Chữ thập đỏ” để hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn huyện luôn là nơi gieo những hạt mầm nhân ái./.

Tác giả bài viết: Hải Đăng - Tuấn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây