Câu lạc bộ Ngân hàng máu dự bị triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thứ sáu - 15/04/2022 03:10

122

Chiều 14/4, Câu lạc bộ Ngân hàng máu dự bị tỉnh (thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh) tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021, Câu lạc bộ (CLB) đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, chia sẻ thông tin, xung kích, đi đầu trong các đợt, các sự kiện hiến máu của tỉnh; có nhiều hình thức sáng tạo, thu hút nhiều thành viên, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu cứu người và các hoạt động nhân đạo, thiện nguyện chung tay vì cộng đồng. Ban chủ nhiệm CLB cũng đã tích cực kết nối, mở rộng và phát triển thành viên, duy trì các hoạt động của CLB bền vững và hiệu quả.

Với gần 100 người tham gia, trong năm, các thành viên CLB đã hiến 450 đơn vị máu, trong đó hiến máu trong tình huống khẩn cấp được trên 260 đơn vị máu, duy trì 22 thành viên thường trực sẵn sàng hiến máu trong tình huống khẩn cấp. Hoạt động của các thành viên CLB đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, thu hút hàng trăm lượt đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia trực tiếp hiến máu cứu người trong các tình huống khẩn cấp và tại các sự kiện lớn của tỉnh. Bên cạnh đó, CLB tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện, trao quà cho trẻ em nghèo nhân dịp Tết Trung thu, Tết Nguyên đán… với tổng số tiền trên 21 triệu đồng.

Năm 2022, với tinh thần nhân đạo “Hiến máu cứu người”, “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, CLB tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, mở rộng kết nạp, kết nối các thành viên, xây dựng lực lượng tình nguyện viên nòng cốt, hình thành đội, nhóm tình nguyện viên theo địa bàn để tổ chức tốt các nhiệm vụ trọng tâm; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động cộng đồng tham gia hiến máu tình nguyện và các hoạt động thiện nguyện chung tay vì cộng đồng...

Nhân dịp này, 9 tình nguyện viên CLB tích cực tham gia hiến máu cấp cứu năm 2021 đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Tác giả bài viết: Quỳnh Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây