Câu chuyện về người Bố noi gương con đi hiến máu

Thứ sáu - 24/11/2023 02:25

ere

 

Thầy giáo Trần Minh Khang tham gia hiến máu tại Ngày Hội hiến máu "Giọt hồng Đất Bưởi” diễn ra vào ngày 05/10/2023.

Số lần hiến máu: 08 lần

Trong cuộc sống lẽ thường tình bố mẹ là tấm gương của con cái nhưng câu chuyện của gia đình ông Trần Minh Khang và người con trai là anh Trần Minh Sơn Tùng trong việc hiến máu nhân đạo thì lại hoàn toàn ngược lại.

Thầy giáo Trần Minh Khang sinh năm 1967, hiện nay đang là Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, anh đã công tác trong ngành giáo dục hơn 30 năm. Trong quá trình công tác, địa phương đã tổ chức rất nhiều chương trình hiến máu. Tuy nhiên khoảng thời gian đó công tác truyền thông, tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện tại địa phương còn chưa phát triển, nên việc nắm bắt thông tin liên quan đến việc hiến máu nhân đạo còn nhiều hạn chế, trong tâm lý của anh Khang và rất nhiều người dân vào thời điểm đó còn có những suy nghĩ, lo lắng hiến máu sẽ có hại cho sức khỏe thế nên mặc dù huyện tổ chức nhiều đợt hiến máu nhưng ông Khang còn chần chừ mãi chưa dám tham gia.

Năm 2015 người con trai của ông Khang là anh Trần Minh Sơn Tùng, sau khi tốt nghiệp cử nhân của Học viện Tài chính đã trở về quê hương và công tác tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương với chức vụ Phó trưởng phòng Kế toán. Ở môi trường làm việc là tại bệnh viện, anh Tùng có điều kiện tiếp cận với những kiến thức cơ bản về y tế nên anh có thể hiểu được vai trò, tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện đối với công tác chăm sóc và điều trị cho người bệnh. Bên cạnh đó các bác sĩ, y tá của Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đều là những nhân tố tích cực trong các chương trình hiến máu tình nguyện mà Hội Chữ thập đỏ tổ chức, tinh thần hiến máu vì cộng đồng của anh Trấn Minh Sơn Tùng rất cao, cứ đều đặn 3 tháng một lần anh Tùng lại hiến máu. 

Là một người cha, lúc đầu khi thấy con mình tham gia hiến máu, ông Khang cũng cảm thấy rất lo lắng rằng việc này sẽ ảnh hưởng đến cơ thể, sức khoẻ của con mình. Nhưng dần dần thấy con trai mình hiến máu đều đặn trông lại khỏe mạnh, hồng hào, vui vẻ hơn nên thầy giáo Khang cũng trút được gánh nặng tâm lý, cộng thêm có sự tuyên truyền tích cực về công tác hiến máu nhân đạo của Hội CTĐ huyện Đoan Hùng nên suy nghĩ về việc hiến máu của thầy giáo Khang đã thay đổi. “Mắt thấy, tai nghe” thế là tư tưởng thông suốt, thầy Khang cũng noi gương con trai đều đặn một năm hai lần hiến máu, thời gian thấm thoát trôi qua cũng đã được 05 năm. Không chỉ hiến máu, ông cũng là nhân tố tích cực tuyên truyền, vận động các thầy cô giáo của trường Tiểu học xã Chí Đám tham gia hiến máu. Đến nay ông Trần Minh Khang đã tham gia hiến máu 08 lần, còn anh Trần Minh Sơn Tùng con trai của ông cũng đã 13 lần tham gia hiến máu.

Thực sự một tấm gương hiến máu điển hình còn hiệu quả hơn hàng trăm, hàng ngàn bài diễn văn tuyên truyền, bởi vì không đâu bằng người thật, việc thật. Chính những người như thầy giáo Trần Minh Khang và người con trai Trần Minh Sơn Tùng là những tuyên truyền viên góp phần làm thay đổi nhận thức của người dân địa phương về công tác HMTN, giúp lan toả và làm cho phong trào hiến máu của huyện Đoan Hùng sẽ có được những bước đột phá và phát triển một cách bền vững.

 

Tác giả bài viết: Thanh Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây