VietinBank tài trợ 2.500 tỷ đồng cho an sinh xã hội

Thứ sáu - 10/01/2014 21:39
Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) cho biết, tính đến nay, Ngân hàng này đã và đang thực hiện tài trợ số tiền trên 2.500 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi và nguồn đóng góp của cán bộ, nhân viên để thực hiện các chương trình tài trợ an sinh xã hội và đền ơn, đáp nghĩa tại hầu hết 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Lãnh đạo VietinBank trao tài trợ xây dựng công trình cho tỉnh Phú Thọ. (Nguồn: VietinBank).
Lãnh đạo VietinBank trao tài trợ xây dựng công trình cho tỉnh Phú Thọ. (Nguồn: VietinBank).
Theo đó, VietinBank đã xây dựng được trên 24 ngàn ngôi nhà ở cho người nghèo; 821 cầu, đường giao thông nông thôn; tài trợ gần 1.500 con trâu, bò cho các hộ nông dân nghèo; xây dựng 07 hệ thống cấp nước sinh hoạt và hồ chứa nước cho đồng bào các huyện vùng cao; 47 công trình Nhà văn hoá sinh hoạt cộng đồng, phòng tránh thiên tai tại các tỉnh. Đặc biệt, Ngân hàng đã xây dựng 363 trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở và nhà ở nội trú cho học sinh dân tộc nội trú ở các vùng xâu, vùng xa.
Ngoài ra, Ngân hàng cũng đã dành gần 800 tỷ đồng để trạm y tế xã, phòng khám đa khoa và xe ô tô cứu thương, xe hiến máu chuyên dùng, xe 7 chỗ phục vụ luân chuyển cán bộ y tế xuống cơ sở theo đề án 1816 của Bộ y tế. Đồng thời tài trợ nhiều trang thiết bị, vật dụng y tế như giường hồi sức đa năng; giường sơ sinh, máy thở cao tần, máy phát điện, máy nội soi, hệ thống phẫu thuật nội soi, dụng cụ mổ nội soi, máy Monito theo dõi bệnh nhân… và các thiết bị y tế hiện đại khác cho các bệnh viện.
Bên cạnh đó, Ngân hàng còn tài trợ trùng tu tôn tạo và nâng cấp trên 50 nghĩa trang Liệt sỹ trong cả nước và các công trình văn hóa khác. Vừa qua, Ngân hàng này đã tổ chức khánh thành bàn giao công trình cổng Đền mẫu Âu Cơ tại huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ với kinh phí trên 7 tỷ đồng. Đền Mẫu Âu Cơ là di tích thờ Quốc Mẫu trong hệ thống di tích lịch sử văn hoá không chỉ riêng của tỉnh Phú Thọ mà là niềm tự hào chung của cả dân tộc Việt Nam. Công trình không chỉ có ý nghĩa về giá trị văn hóa lịch sử mà còn hết sức quan trọng đối với đời sống tâm linh của bà con tại địa phương cũng như nhân dân cả nước./.


Đức Thuận (Theo PTO)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây